background img

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Những rắc rối của tủ đông và cách khắc phục


Bạn có lẽ không nghĩ nhiều về tủ lạnh và tủ đông  của bạn. Miễn là nó đang chạy và không có gì gọi sự chú ý của bạn với nó, rất có thể là nó mất dần vào nền - chỉ là một thiết bị mà bạn đưa cho các cấp. Đó là, cho đến khi một cái gì đó xảy ra. Từ những tiếng động lạ như một đập con quái vật để có được ra ngoài để ăn mà không đóng băng - meltdowns tủ đông dường như luôn luôn xảy ra ở thời điểm tồi tệ nhất có thể. Bạn biết kịch bản: Đó là vào giữa mùa hè nắng nóng, hoặc bạn đang thiết lập để đi vào kỳ nghỉ và đã không có một chút thời gian để phụ tùng. Và sau đó nó sẽ xảy ra. Âm thanh quen thuộc?
Trước khi bạn gọi một thợ sửa đắt tiền đến nhà hoặc bắt đầu ném đi ăn, hãy thử thực hiện một số xử lý sự cố tủ lạnh, tủ đông funiki đơn giản. Trong nhiều trường hợp, có một lời giải thích đơn giản cho vấn đề bạn gặp - và có thể là một sửa chữa đơn giản. Trong trường hợp xấu nhất, bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để mô tả tình hình để một chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và rắc rối và dẫn đến một sửa chữa nhanh chóng. Các tin tốt là, cho dù bạn có thể sửa chữa nó cho mình hoặc phải gọi một kỹ thuật viên, bạn sẽ rất có thể có nó chạy trong thời gian ngắn. Chỉ trong những trường hợp hiếm sẽ là vấn đề đòi hỏi phải thực sự thay thế các tủ đông.

Freezer sẽ không chạy

Khi tủ lạnh của bạn đột nhiên ngừng hoạt động ngay trước mặt bạn, hoặc bạn chỉ cần xảy ra để nhận thấy nó không chạy nhưng không biết khi nào nó dừng lại, đừng hoảng sợ. Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân - và các giải pháp - là rất đơn giản. Chỉ hiếm khi sẽ sửa chữa yêu cầu gửi tủ đông hiện tại của bạn để tủ đông trời - và bạn đến cửa hàng để mua một chiếc mới. Khi xử lý sự cố một vấn đề, công việc từ đơn giản đến phức tạp nhất gây ra.
1. Vặn tủ đông về. Nếu tủ đông mới hoặc chuyển đổi có thể được di chuyển vô tình, các đơn vị chỉ đơn giản có thể được tắt. Kiểm tra việc chuyển đổi, nếu có, và xác nhận nó là trong "bật" trước khi tiếp tục.
2. Hãy chắc chắn rằng các tủ đông lạnh thực sự sẽ không chạy. Đợi vài phút để xem nếu máy bắt đầu một lần nữa, có nghĩa là các máy nén và quạt kích hoạt để lây lan lạnh trong tủ đông.Trong một số trường hợp, việc kiểm soát nhiệt độ tủ đông chỉ đơn thuần được đặt quá cao, vì vậy các tủ đông không thực hiện chu kỳ thường xuyên như mong đợi. Ngoài ra, nếu tủ đông trong một chu kỳ xả đá, nó sẽ không đá vào ngay lập tức, nhiệt độ sẽ tăng lên một chút, và đôi khi bạn sẽ nghe thấy một tiếng ồn nhỏ giọt mờ nhạt hoặc ướt. Cùng với thực tế rằng nhiều đơn vị mới chạy rất lặng lẽ, bạn có thể không nhận thức được khi nó đang chạy hay rã đông. Hãy thử chuyển thiết xuống một chút để buộc đơn vị phải đá vào nhiệt độ - cũng như để đảm bảo tủ lạnh chạy thường xuyên hơn - và kiểm tra trong một giờ.
3. Kiểm tra sức mạnh để ngăn đá. Kéo tủ đá ra khỏi bức tường, nếu cần thiết, và nhìn vào các dây cắm và tủ đông. Sử dụng đèn pin nếu tầm nhìn kém. Nếu bạn nhìn thấy các sợi dây đã giảm miễn ổ cắm, cắm lại. Nếu nó cắm vào, ngọ nguậy dây để đảm bảo nó đã được cắm hoàn toàn. Đôi khi dây chỉ là lỏng lẻo và có vẻ như nó đã được cắm vào, nhưng không thực sự tiếp xúc với điện.Nếu tủ đông đá vào trong khi bạn đang đẩy mạnh các plug in hay xoáy trôn ốc dây, vấn đề được giải quyết.
Những rắc rối của tủ đông và cách khắc phục

4. Kiểm tra tình trạng của dây điện. Rút dây hoàn toàn để đảm bảo rằng dây không phải là sống. Chạy bàn tay của bạn xuống theo chiều dài của dây và cảm nhận cho nghỉ trong lớp phủ (chẳng hạn như những người được thực hiện bởi con chó, chuột bọ hoặc bị bắt trong chân không hoặc cửa mở), dây điện trần, và Kinks bất thường hoặc uốn cong. Xác minh thiệt hại trực quan.Bất kỳ những vấn đề này có thể gây ra các tủ đông để không có được sức mạnh cần thiết để chạy.Nghi ngờ vấn đề này đặc biệt nếu các tủ đông được cắm vào và sẽ khởi động khi bạn lung dây trong ổ cắm hoặc sắp xếp lại các dây nguồn, sau đó dừng lại khi bạn cho đi hoặc di chuyển các dây lại.
5. Di chuyển dây điện vào ổ cắm trên tường. Hủy bỏ bất kỳ dây nối - không có vấn đề làm thế nào ưa thích hay mạnh họ xuất hiện - và cắm tủ lạnh vào một ổ cắm trên tường nếu nó không được cắm trực tiếp vào tường rồi. Các nhà sản xuất tủ đông luôn đòi hỏi sản phẩm của họ để kết nối trực tiếp đến các ổ cắm điện trong nhà do sức mạnh của hiện tại cần thiết. Nếu bạn cắm thiết bị của bạn thành một dây mở rộng bởi vì bạn không có một lối thoát gần đủ, bạn phải di dời các tủ đông lạnh hoặc tham khảo ý kiến một thợ điện người có thể cài đặt một ổ cắm thích hợp ở vị trí mà bạn mong muốn.
6. Kiểm tra xem ổ cắm là sống. Cắm một mục điện trong cùng một vị trí trong ổ cắm và thử nghiệm nếu nói trên. Một đài phát thanh, đèn, máy sấy tóc hoặc thiết bị tương tự sẽ cung cấp kết quả ngay lập tức. Lạ vì nó âm thanh, cửa hàng có thể xấu đi tất cả của một đột ngột do các nguyên nhân như một đoạn ngắn, một dây lỏng hay một kết nối kém. Kiểm tra các nguyên nhân khác trước khi bật tắt nguồn vào hộp cầu chì hoặc cầu dao, tháo các tấm mặt và kéo đựng từ những bức tường đủ xa để kiểm tra hệ thống dây điện. Nếu bạn không có kinh nghiệm với hệ thống dây điện, tham khảo ý kiến một chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn.
7. Kiểm tra hộp cầu dao. Xác định các máy cắt liên quan, nếu có thể, bằng cách nhìn nó lên trên một danh sách thường gắn liền với những trang bìa hoặc bằng cách tìm một đòn bẩy ngắt mà không phù hợp với những người khác. Nếu cầu dao bị trượt chân, nó sẽ hơi ra khỏi dòng. Bật công tắc tắt hoàn toàn, đợi khoảng một phút, và biến nó trở lại. Quay trở lại tủ đông và xem nếu nó đang chạy. Không chỉ này sẽ sửa chữa một máy cắt vấp, nhưng trong một số trường hợp, nó cũng reset tủ đông.

Tủ đông lạnh chạy liên tục

Nếu tủ lạnh của bạn chạy nhiều hơn bạn mong đợi, nguyên nhân có thể từ một sửa chữa đơn giản để sửa chữa phức tạp hơn đòi hỏi phải có chuyên môn. Đầu tiên, kiểm tra nhiệt độ bên trong các đơn vị với một nhiệt kế. Nếu nhiệt độ là khoảng 0 độ F (-18 độ C), đơn vị có khả năng hoạt động nhất đúng, bất kể nó chạy bao lâu. Trong trường hợp đó, nó có thể không phải là một vấn đề của tủ đông của bạn đang diễn Fritz mà là một vấn đề môi trường mà bạn có thể dễ dàng giải quyết.Tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia xử lý sự cố nếu không sửa chữa nó và nhiệt độ tủ lạnh của bạn là quá cao.
1. Điều chỉnh nhiệt độ. Nếu tủ đông được thiết lập là lạnh nhất, nó sẽ chạy thường xuyên hơn nếu nó được thiết lập để thiết lập một tầm trung. Hãy thử di chuyển nó đến một khung cảnh ấm hơn và dành thời gian cho nó ổn định ở nhiệt độ trước khi tiếp tục.
2. Kiểm tra các cửa đóng. Kéo trên cửa hơi để kiểm tra độ chặt nó kín vào khung tủ đông. Chạm vào khung xung quanh cánh cửa để xem nếu nó cảm thấy rất lạnh, một triệu chứng của rò rỉ khí tủ đông xung quanh cửa đóng. Tủ đông thẳng đứng và kết hợp tủ lạnh tủ đông đặc biệt dễ bị niêm phong không tốt vì các lý do khác nhau. Nhìn xem nếu bất cứ điều gì là gắn bó ra đủ xa để ngăn chặn một con dấu tốt. Kiểm tra các đường vân và cơ thể của các miếng đệm cho thực phẩm và các mảnh vỡ có thể ngăn chặn nó từ niêm phong đúng; sạch nếu có. Kiểm tra các cửa tủ đông cho cấp. Giữ mức độ của một người thợ mộc chống lại phía trước và dọc theo phía có tính năng cửa tủ đông cầm. Nếu tủ đông không phải là mức độ, nó có thể ngăn chặn các cửa từ niêm phong tốt.Một phương pháp xác định mức là mở nửa chừng cửa và xem hướng mà nó muốn để swing hoặc nếu nó vẫn tương đối vẫn còn, có nghĩa là nó chủ yếu là cấp độ. Điều chỉnh chân dưới các tủ đông để giải quyết các vấn đề cấp hoặc chèn nêm để tạo độ.
3. Kiểm tra các cuộn dây và động cơ. Kéo tủ đá ra khỏi vị trí và kiểm tra các cuộn dây chạy dọc theo phía sau, nếu có. Một số tủ đông ngực thiếu cuộn bên ngoài - họ thay vì chạy qua các bức tường tủ đông và hoàn toàn không thể tiếp cận. Refrigerant lưu thông qua cuộn dây, truyền bá lạnh thông qua các đơn vị nội thất trước khi trở về máy nén khí, nơi nó được một lần nữa làm lạnh đến chu kỳ trở lại thông qua. Cuộn dây bên ngoài là một cái gì đó của một nam châm, thu hút bụi, bẩn, tóc và bất kỳ số lượng các chất ô nhiễm trong không khí. Nếu các cuộn dây được phủ bằng các mảnh vỡ, nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường. Nhìn vào các động cơ cũng như - nó có thể là thuộc đơn vị - và xác định xem nó có bị tắc với bụi bẩn và các mảnh vỡ. Nếu vậy, nó có thể bị quá nóng, dẫn đến làm mát kém và thất bại tủ đông cuối cùng. Làm sạch các cuộn dây và vận động với một chân hay sạch, vải mềm. Hãy cẩn thận để tránh làm hư hỏng thiết bị, có thể dẫn đến việc sửa chữa tốn kém.
4. tan bất kỳ băng phủ các cuộn dây. Sử dụng máy sấy tóc để tan chảy dần dần tích tụ. Đôi khi băng sẽ tập hợp xung quanh cuộn dây do tủ lạnh chạy liên tục. Cả một triệu chứng và nguyên nhân, băng tích lũy sẽ gây ra các tủ đông để chạy tồi tệ hơn và không làm mát hiệu quả. Sau khi loại bỏ các băng, kiểm tra các nguyên nhân khác để ngăn ngừa tái phát.
5. Kiểm tra nhiệt độ phòng. Sử dụng một nhiệt kế để xác định nhiệt độ và độ ẩm hiện nay. Chú ý nếu tủ đông ngồi trong ánh sáng mặt trời dữ dội trong thời gian dài của thời gian. Trong thời gian của nhiệt độ cao, tủ đá tự nhiên sẽ chạy thường xuyên hơn. Ngoài ra, máy làm đá không bao giờ nên được giữ ở ngoài hoặc ở khu vực nhóm điều khiển. Nếu bạn không thể sống trong những điều kiện thời tiết, không thể ngăn đá.
6. Kiểm tra việc giải phóng mặt bằng xung quanh tủ đông. Đo khoảng cách giữa các đơn vị và bất kỳ bức tường hoặc chướng ngại vật ở hai bên, ở phía sau và thậm chí trên. So sánh với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Một số yêu cầu ít nhất là một giải phóng mặt bằng inch, trong khi một số chỉ định một vài inch để hoạt động đúng. Kéo đơn vị ra và cung cấp các giải phóng mặt bằng cần thiết. Khi giải phóng mặt bằng không được phép, nó có thể dẫn đến quá nóng hoặc các thành phần nhiệt từ các cuộn dây có thể không tiêu tan đúng, kết quả trong tủ đá hoặc chạy ấm hơn nên hay chạy liên tục cố gắng để làm mát bên trong đơn vị.

Tủ đông là không làm mát đúng

Một số trong những vấn đề tương tự mà có thể gây ra các tủ đông để chạy quá nhiều cũng có thể dẫn đến làm mát không đúng. Thực hiện theo các bước tương tự trước khi kiểm tra nguyên nhân bổ sung. Trong một số trường hợp, các bộ phận nội bộ như nhiệt có thể bị lỗi. Nếu không có những bước giải quyết vấn đề, tham khảo ý kiến ​​một chuyên nghiệp.
1. Kiểm tra các nội dung tủ đông. Đi một vài mục tiêu tạo ra một không gian thêm một chút.Sắp xếp lại các mặt hàng để phát hiện ra lỗ thông hơi ngăn đá bị chặn. Over-điền vào tủ đông có thể làm cho chạy tủ đông hơn, mát hơn và dẫn đến hư hỏng nội dung là tốt. Không khí nên dòng chảy tự do từ các lỗ thông hơi cũng như có đoạn lưu thông xung quanh các nội dung.
2. Feel mục trong tủ đông. Chạm họ xác định được đông cứng và đó được mềm mại. Đơn giản như nó âm thanh, nếu bạn vừa thêm vào một lượng lớn thức ăn tươi hoặc đặt mục vô cùng ấm áp trong tủ đông lạnh, nhiệt độ sẽ tăng lên và nó sẽ có vẻ như tủ đông không lạnh, mặc dù nó được.Chờ một hay hai giờ để xem nếu hoạt động trở lại bình thường. Cho phép mặt hàng ấm để nguội trước khi đặt vào tủ lạnh để ngăn chặn vấn đề này trong tương lai.
3. Kiểm tra các đường cống. Nhìn bên dưới các cuộn dây để tìm một chảo cống. Nếu các đường bị tắc và không thể chảy vào chảo, hiệu suất kém có thể dẫn đến.
4. Xả đá tủ lạnh. Xoay núm để cài đặt rã đông, nếu áp dụng, hoặc rút phích cắm của tủ đông, di chuyển nội dung đến một nơi mà bạn có thể giữ chúng lạnh - một mát ngực làm việc tạm thời - và buộc các tủ đông để làm tan nếu tủ đông phải yêu cầu tự rã đông. Nếu nó là một tủ đông tự rã đông và băng đã xây dựng về nội thất, nó có thể biểu hiện một sự thất bại với các thành phần hệ thống rã đông. Tham khảo ý kiến một chuyên nghiệp cho những sửa chữa.
5. Lắng nghe để ngăn đá chạy. Nếu bạn nghe thấy một âm thanh vo ve ở gần phía sau dưới, máy nén, bình ngưng hoặc bị bay hơi có thể có lỗi. Việc quá tải và chuyển tiếp là một phần bổ sung mà có thể thất bại. Thất bại của những bộ phận này đòi hỏi một kỹ thuật viên phục vụ chuyên nghiệp. Một chuyên gia cũng có thể kiểm tra mức độ chất làm lạnh, một nguyên nhân làm lạnh kém.

Tủ đông gây ra tiếng ồn

Tất cả whooshing, lăng xăng, popping và nhỏ giọt nước có thể là tiếng ồn vô hại. Khi nói đến âm thanh, thật khó để nói chính xác những gì là "bình thường" cho bất kỳ đơn vị nào. Nói chung, sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn: Nếu một âm thanh đột nhiên xuất hiện, chú ý gần gũi hơn.Nếu đó là một âm thanh mà bạn đã nghe nhiều lần, thư giãn. Nếu tủ lạnh của bạn chạy bình thường và nhiệt độ ổn định, âm thanh là có khả năng không có gì. Một số âm thanh, tuy nhiên, có thể báo hiệu vấn đề nghiêm trọng hơn.
1. Kiểm tra sự ổn định của các đơn vị tủ đông. Push trên nó một chút để xem nếu nó rung động thậm chí hơi. Sử dụng một cấp độ để xác định nó là thẳng lên và xuống là tốt. Điều chỉnh chân máy hoặc sử dụng một shim để làm cho mức độ tủ đông và mạnh mẽ để loại bỏ âm thanh rattling phát sinh từ khay cống rung hoặc các nguyên nhân tương tự.
2. Xác định tiếng ồn quạt trong tủ đá tự rã đông. Mở cửa tủ đông nếu bạn nghe thấy một tiếng kêu thét lên hoặc hò hét âm thanh. Nếu âm thanh là to hơn bên trong tủ đông lạnh, nghi ngờ các fan hâm mộ thiết bị bay hơi. Tham khảo ý kiến một chuyên gia để thay thế.
3. Tìm nguồn gốc của tiếng ồn lớn khác. Nếu những âm thanh đến từ phía sau phía dưới bên ngoài hoặc của các đơn vị, các fan hâm mộ bình ngưng hoặc quạt máy nén có thể có lỗi. Hãy thử làm sạch các cánh quạt của một trong hai, nếu có thể truy cập. Thông thường, người hâm mộ lớn báo hiệu sự cần thiết phải thay thế chuyên nghiệp.
4. Thông báo nếu tiếng ồn là một cách kích chuột hoặc ù âm thanh. Nói chung, điều này chỉ ra rằng trong khi các máy nén là nhận được sức mạnh, các thành phần khởi đầu bên trong nó đang thất bại. Tham khảo ý kiến một chuyên nghiệp để được giúp đỡ thêm.
Siêu thị điện máy thành đô phân phối tủ đông funiki, tu dong fujigold, tu dong Electrolux





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem nhiều